ข้อมูลท่องเที่ยวประเทศเกาหลี

ทัวร์เกาหลี

ประเทศเกาหลี ตั้งอยู่บนแหลมประเทศเกาหลี ระหว่างสมุทรทิศตะวันออก (East Sea) ใกล้ๆกับประเทศญี่ปุ่น กับสมุทรเหลือง (Yellow Sea) ถูกแบ่งได้สอง ส่วนที่รอบๆเส้นขนานที่ 38 โดยมีเขตปลอดทหาร (Demilitarized Zone : DMZ) หรือพันมุนจอม (Panmunjeom) กั้นกึ่งกลางไว้ ทางด้านเหนือดูแลด้วยระบบลัทธิคอมมิวนิสต์ เป็นประเทศเกาหลีเหนือ โดยมีรัสเซียสนับสนุน ส่วนข้างล่างดูแลด้วยระบอบประชาธิปไตย โดยมีสหรัฐฯเข้ามามีหน้าที่ช่วยเหลือ โน่นเป็นประเทศเกาหลีใต้ ประเทศเกาหลีใต้มี พื้นที่ 99,500 ตารางกิโลเมตร พื้นที่ส่วนมากเป็นเทือกเขาซึ่งมีถึงจำนวนร้อยละ 70 โดยเหตุนั้นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวธรรมชาติของประเทศเกาหลีก็เลยมีล้นหลาม คนประเทศเกาหลีเองนิยมไปตะกายเขากันในวันหยุดวันเสาร์ อาทิตย์ด้วย ประเทศเกาหลีใต้มีราษฎรราว 49 ล้านคน โดย 1 ใน 4 ของประชาชนการทั่วทั้งประเทศจะเข้ามาอาศัยแล้วก็ปฏิบัติงานในกรุงโซลซึ่งเป็นเมืองหลวง
สภาพอากาศ
- ประเทศเกาหลีอยู่ในเขตอบอุ่นซึ่งมีอยู่ 4 ฤดูใน 1 ปี
- ฤดูใบไม้ผลิ เริ่มตั้งแต่สิ้นเดือนมี.ค.จนกระทั่งพฤษภาคม อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 7 ถึง 13 องศาเซลเซียส
- หน้าร้อน สิ้นเดือนเดือนมิถุนายนถึงก.ย. อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 25 ถึง 35 องศาเซลเซียส
- ฤดูใบไม้ร่วง สิ้นเดือนก.ย.ถึงพฤศจิกายน อุณหภูมิอยู่ระหว่าง 5 ถึง 15 องศาเซลเซียส
- หน้าหนาว ธ.ค.ถึงช่วงกลางเดือนมี.ค. อุณหภูมิอยู่ระหว่าง -10 ถึง 5 องศาเซลเซียส
เวลา
- ประเทศเกาหลี เร็วกว่าเมืองไทย 2 ชั่วโมง
ภาษา
- พลเมืองใช้ภาษาประเทศเกาหลีเป็นภาษาหลัก ส่วน ภาษาอังกฤษสามารถใช้ได้กับประชาชนส่วนน้อย
เงินทองแล้วก็บัตรเครดิต
สกุลเงินของประเทศเกาหลีเป็น วอน โดยเครื่องหมาย “W” เหรียญกษาปณ์แบ่งได้เป็น 1, 5, 10, 50, 100 รวมทั้ง 500 วอน แบงค์มี 1000, 5000 แล้วก็ 10,000 วอน อัตราแลกเปลี่ยน อยู่ที่ราว 1,200 วอน ต่อ 1 เหรียญสหรัฐ ถ้าหากเอามาเทียบกับเงินบาทไทย 1 วอนจะมีค่าพอๆกับ 0.030 บาท (อัตราตามแบงค์กรุงเทวดาในวันที่ 07 เม.ย. 2553) การแลกเงินสามารถแลกเปลี่ยนถึงที่กะไว้ท่าอากาศยานประเทศไทยในวันเดินทาง (ถ้าเกิดอยากแลกเปลี่ยนที่ท่าอากาศยานประเทศเกาหลีหรือ โฮเต็ลที่ประเทศเกาหลีใต้ จะต้องใช้ เงินยูเอสดอลล่าร์ ($US) แลกเปลี่ยนแค่นั้น) เงินบาทไทย ใช้ที่ประเทศเกาหลีมิได้ และไม่มีที่รับแลก ถ้าหากมีเงินยูเอสดอลล่าร์ นำไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศเกาหลี จะได้ราคาออกจะดี
ระบบกระแสไฟฟ้า
ระบบกระแสไฟฟ้าในประเทศเกาหลีใช้ไฟ 220 โม้ลท์ (เสมือนเมืองไทย) เป็นปลั๊กไฟฟ้ากลม 2 หรือ 3 ขา (มีสายดิน) เพราะฉะนั้นท่านที่มีเครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ อย่างเช่น กล้องถ่ายรูปวิดิโอ โทรศัพท์มือถือ เครื่องเป่าผมควรจะมีปลั๊กไฟฟ้าแบบใช้ได้ทั่วทั้งโลกประจำตัวไปด้วย เพื่อความสบายของท่านได้โปรดตระเตรียม ฟิล์มถ่ายภาพ, กางตเตอร์ปรี่ ไปให้พอเพียงจากเมืองไทย
ฟิล์มถ่ายรูปแล้วก็กล้อง
ควรจะเตรียมความพร้อมไปให้พอเพียงโดยเฉพาะอย่างยิ่งฟิล์มถ่ายรูปเนื่องจากที่ต่างแดนราคาจะสูงมากมายโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ตามสถานที่เที่ยว และก็ควรจะจัดเตรียมถ่านใส่กล้องที่มีไว้สำหรับถ่ายรูปไปด้วยเนื่องจากว่าอากาศเย็นถ่านจะหมดสภาพเร็ว
การใช้โทรศัพท์
บัตรโทรศัพท์มีขายทั่วๆไป ตามเคาน์เตอร์โฮเต็ล, ซุปเปอร์มาร์เก็ต ราคา 3,000 / 5,000 รวมทั้ง 10,000 วอน
โทรกลับเมืองไทยจังหวัดกรุงเทพ : 001-66-2-ลำดับที่โทรศัพท์เจ็ดหลัก ชนบท : 001-66-และก็ตามด้วยรหัสจังหวัด-เลขโทรศัพท์หกหลัก โทรศัพท์ระบบ HUTCH เอาไปใช้ได้เลยโดยขอเปิด ROMMING ใช้บริการในต่างแดน ก่อนที่จะมีการเดินทางขั้นต่ำ 7 วัน
การให้ทิป
การให้ทิปในประเทศประเทศเกาหลีมีความหมายมากมาย โดยธรรมดาตามห้องอาหาร,โฮเต็ลจะไม่มีบริกร รออำนวยความสะดวก ผู้รับบริการจะต้องดูแลตนเอง เช่น นำกระเป๋าขึ้นห้องพักเอง โดยเหตุนี้ถ้าหากใช้บริการของบุคลากรควรจะให้ทิปตามธรรมเนียมปฏิบัติ ส่วนคนขับ ไกด์แคว้น ที่อำนวยความสะดวกระหว่างทัวร์ ธรรมดาเฉลี่ยแล้ววันละ 3,000 วอน / คน / วัน
ของกิน
ของกินนานาประเภทมากเจอได้ในประเทศประเทศเกาหลี ตอนแรกประเทศเกาหลีเป็นประเทศเกษตรกรรม รวมทั้งชาวประเทศเกาหลีเพาะปลูกข้าวเป็นของกินหลักมาตั้งแต่สมัยก่อน มาในสมัยปัจจุบันของกินประเทศเกาหลีจะเป็นตำหรับซึ่งประกอบไปด้วยเนื้อสัตว์นานาจำพวก ปลา พร้อมกับพืชสีเขียวแล้วก็ผักต่างๆของกินดองต่างๆเป็นต้นว่า กิมจิ หน้าจอทกอล (jeotgal) (อาหารทะเลหมักเกลือ) รวมทั้ง ดนจัง (deonjang) (ถั่วเหลืองหมักเหลว) ลือชื่อในรสโดยยิ่งไปกว่านั้นและก็มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
รายการช้อปปิ้ง
เครื่องนุ่งห่ม, เครื่องมือกีฬา, เครื่องหนัง แล้วก็ผลิตภัณฑ์ชนิดขนสัตว์, เพชรพลอย, ของโบราณและก็วัตถุโบราณ, โสม, ศิลป์และก็งานหัตถกรรมพื้นบ้าน, สุราและก็ชาประจำถิ่น, กิมจิและก็ของกินอื่นๆ

ทัวร์เกาหลี

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม