10 สถานที่เที่ยวเวียดนาม

ทัวร์เวียดนาม

หนึ่งของอาณาจักรจำปา
ด้วยสถาปัตยกรรมโบราณ, วัฒนธรรมแบบดังเดิม แล้วก็ผลิตภัณฑ์ถักทอ ทำให้เมืองฮอยอันกลายเป็นสถานที่เที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมลำดับหนึ่งเลยหละนะครับ ที่สำคัญเมืองที่นี้มีขนาดเล็ก ทำให้นักเดินทางสามารถเดินดูได้ทั่วทั้งเมืองโดยไม่ต้องอ่อนล้าอย่างมาก ทางเท้าเล็กๆลมพัดเย็น ของเมืองดั้งเดิมที่นี้ ถูกรายล้อมไปด้วยสิ่งก่อสร้างดั้งเดิม ดุจเดิม
1) อ่าวฮาทดลอง (Ha Long Bay) – ท่องเที่ยวเวียดนาม
ฮาทดลองเบย์เป็นสถานที่เที่ยวเวียดนามที่ได้รับความนิยมชั้น 1 เลยก็ว่าได้ ด้วยน้ำสีเขียวมรกต บวกกับหินขนาดใหญ่ที่โผล่ขึ้นมาจากน้ำทะเลเช่นเดียวกันกับมังกร ทำให้ทิวทัศน์ทัศนียภาพตรงนี้สวยสดงดงามเช่นเดียวกันกับอยู่ในโลกแฟนตาซีอย่างยิ่งจริงๆ . . . ที่ Halong Bay ที่นี้ตั้งอยู่ห่างออกไปทางทิศตะวันออก 130 กิโลจากกรุงฮานอย เต็มไปด้วยเกาะเล็กเกาะน้อยๆที่มีป่าดงปกคลุมกว่า 2,000 เกาะ ซึ่งเกาะพวกนี้เต็มไปด้วย ถ้ำ แม่น้ำ ลำน้ำ บางเกาะนั้นถูกกัดกร่อนจากอีกทั้งน้ำรวมทั้งลมทะเลมาเป็นพันๆปี กระทั่งเปลี่ยนมาเป็นเกาะทรงแปลกมองสวย
2) เมืองฮานอย (Hanoi)
ในศตวรรตก่อนหน้านี้ กรุงฮานอยแปลงเป็นเมืองหลวงของเวียดนามที่มีความก้าวหน้าขึ้นอย่างยิ่ง ภายหลังจากการรบเวียดนามจบลง . . . ในใจกึ่งกลางของเมืองมีสถานที่เที่ยวล้นหลามอีกทั้งพิพิธภัณฑสถานทางด้านวัฒนธรรมของทวีปเอเชียแบบ outdoor รวมทั้งสถาปัตยกรรมของประเทศฝรั่งเศสที่ยังอยู่ในภาวะบริบูรณ์แม้ว่าจะผ่านการรบเวียดมาและจากนั้นก็ตาม นักเดินทางยังจะได้ช้อปปิ้งดูผลิตภัณฑ์ในตลาดที่ผู้คนคับคั่งตลอดระยะเวลา , นั่งจิบกาแฟในร้านค้าสไตล์โบราณ แล้วก็ เยี่ยมชมสถานที่สำคัญอย่าง มหาโรงแสดงละครโอเปร่า, บ้านประธานาธิปดี แล้วก็มหาวิหารเซ็นท์ โจเซฟ
3) เมืองฮอยอัน (Hoi An)
เมืองฮอยอันตั้งอยู่ใจกลางด้านใต้ของประเทศเวียดนามแล้วก็มีเขตแดนใกล้กับสมุทรจีนใต้ ซึ่งฮอยอันนั้นเป็นเมื่องดั้งเดิมที่ยังมีความงดงาม เช่นเดียวกันกับเมื่อ 2,000 ปีที่ผ่านมา ยุคที่ยังเป็นส่วน
4) เมืองเว้ (Hue)
ตั้งอยู่ที่ Bank ของแม่น้ำน้ำหอมในศูนย์กลางของประเทศเวียดนาม เมืองเว้นั่นเคยเป็นเมืองหลวงของอาณาจักร Nguyen มาก่อน . . . ในขณะนี้ถึงแม้ว่า เว้ จะไม่เป็นเมืองหลวงก็ตาม แต่ว่าสถาปัตยกรรมสิ่งก่อสร้างแล้วก็ร่องรอยด้านวัฒนธรรมยังคงสะท้อนถึงความใหญ่โตในสมัยก่อนของเมืองนี้
5) เมืองซาขว้าง (Sapa)
เมืองซาขว้างรายล้อมไปด้วยเทือกเขาสูง, ที่นาข้าว, รวมทั้งความธรรมชาติ อยู่ทางทิศตะวันออกเชียงเหนือของประเทศเวียดนาม . . . ซาปานั้นเป็นเมืองที่สงบเงียบ บ่อยถูกใช้ให้เป็นฐานของกิจกรรมเดินป่าในเทือกเขา Hoang Lien Son , การดูไร่ข้าว และก็ เมืองดั้งเดิมทางด้านวัฒนธรรม
6) เมืองญาจาง (Nha Trang) – สถานที่เที่ยวเวียดนาม
เมืองญาจางตั้งอยู่ในจุดที่มีอ่าวที่งามที่สุดของทวีปเอเชีย เรียบหาดทรายของเวียดนามตอนใต้ ซึ่งญาจางนั้นเป็นที่ชื่นชอบมากมายของนักเดินทางทำให้มี รีสอร์ทริมหาดขึ้นเรียงรายกันตามริมหาด เว้นแต่ริมหาดจะงดงามแล้ว ยังมีเกาะ, เทือกเขา รวมทั้งริมทะเลหลายแห่งที่สวยสดงดงามมากมายอีกด้วย จนถึงทำให้ตรงนี้เปลี่ยนเป็นสถานที่สำหรับท่องเที่ยวทางทะเลที่สำคัญมากของทวีปเอเชียทิศตะวันออกเชียงใต้ นอกเหนือจากนั้นตรงนี้ยังมีสวนสนุกแล้วก็สวนน้ำให้บริการนักท่องเที่
7) ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง (Mekong Delta)
ดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำโขง มีชีวิตชีวาของผลหมากรากไม้ ผลิตภัณฑ์สดและไม่สด และบรรยากาศของชาติบ้านเมืองแบบโบราณกาล ซึ่งลำดับที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำโข่งที่นี้เป็นศูนย์กลางทางการเกษตรที่สำคัญที่สุดของเวียดนามเลย ด้วยเหตุว่าการกสิกรรมตรงนี้ปลูกพืชได้ผลลัพธ์ที่ดีมากยิ่งกว่าที่อื่นๆมากมาย
8) เมืองโฮจิมินห์ (Ho Chi Minh City)
เมืองโฮจิมินห์ตั้งอยู่เรียบไปกับแม่น้ำแม่โขงทางตอนใต้ของเวียดนาม เมืองที่นี้นั้นรู้จักกันอย่างดีเยี่ยมในชื่อ ไซ้ง่อน (Saigon) และก็ถูกใช้เป็นเมืองหลวงของดินแดนทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในตอนการทำศึกเวียดนาม ซึ่งเมืองโฮจิมินห์ที่นี้เป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเวียดนามแล้วก็ยังรุ่งเรืองเป็นชั้น 1 ของประเทศเท่าๆกับเมืองหลวงฮานอยอย่างยิ่งจริงๆ
9) วังหมีเซิน (My Son)
วังที่นี้อยู่ทางตอนใต้ของเขตสมุทรของประเทศเวียดนามใกล้กับหมู่บ้าน Duy Phu ซึ่งสำคัญมากทางโบราณคดีวิทยา หมู่บ้านนี้รู้จักกันในชื่อ My Son (ไม่ใช่มายซัน ลูกชายนะ / อ่านว่าหมีเซิน) ซึ่งสถานที่ที่นี้เป็นสถานที่ที่สำคัญมากทางโบราณคดีวิทยาที่เด่นเป็นอันดับที่หนึ่งของทวีปเอเชียทิศตะวันออกเชียงใต้
10) เมืองด่าทอลัด (Dalat)
เมืองแก้วมีลักษณะอากาศที่เย็นมีชีวิตชีวาแทบจะตลอดทั้งปี แถมด้วยภาวะพื้นที่ที่สวยสดงดงาม ต้นไม้ดอกไม้นานาสีสัน ซึ่งนั่นเองก็เป็นเหตุผลว่าเพราะอะไร แก้วเคยถูกใช้โดยจักรพัตราธิราชที่เวียดนามแล้วก็ชาวประเทศฝรั่งเศสสำหรับใช้เป็นที่พักร้อนพักผ่อน

ทัวร์เวียดนาม

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม